Thứ Tư, 4 tháng 5, 2011

75 nguyên tắc để thành công (6)

51.          Giữ danh dự: tiền bạc không thể nào so được với danh dự của chính bạn, bạn cần nhớ điều này trong quá trình vươn lên.
52.          Yên tĩnh: sự yên tĩnh rất cần thiết cho đầu óc, tâm hồn bạn. Nên cố gắng thu xếp để thỉnh thoảng bạn được ở một nơi yên tĩnh để suy ngẫm.
53.          Soi gương: đôi khi bạn cần phải chiêm nghiệm lại, tìm hiểu xem những người khác đang nhìn bạn như thế nào? Liệu bạn có đang được gia đình yêu mến, đang được đồng nghiệp tin tưởng…
54.          Can đảm: bạn cần phải can đảm chọn con đường cho mình, và can đảm đi trên con người đã chọn, can đảm vượt qua mọi chông gai trên con đường này.
55.          Tự hỏi chính mình: thỉnh thoảng bạn cần phải tự hỏi chính mình xem mình có đủ thời gian, sức lực, tâm trí để làm việc theo kế hoạch không, có sự việc nào cản trở bạn không, nguyên do là gì… tự hỏi xem mình còn đủ sáng suốt ra các quyết định quan trọng không, có đang bị stress không…
56.          Quản lý thời gian: để thành công, bạn cần có kỹ năng quản lý thời gian tốt để có thể làm được nhiều việc, đạt hiệu quả cao, trong khi vẫn cân bằng được cuộc sống. Làm điều này không dễ.
57.          Táo bạo, lì: đôi khi bạn cũng phải biết “lì” một chút để đạt được điều bạn muốn.
58.          Tận hưởng: bạn có cảm thấy vui sướng khi vừa hoàn thành tốt một việc nào đó không? Nên biết tận hưởng cảm giác vui sướng khi hoàn thành công việc này, nó mang đến cho bạn thêm động lực để “chạy đường trường”, và mang đến cho bạn niềm vui mỗi ngày.
59.          Làm những gì mình yêu thích: hãy chọn làm những gì bạn yêu thích, vì chỉ khi đó bạn mới có đủ đam mê để cống hiến cho những gì mình đã chọn.
60.      Trân trọng khách hàng: hãy biết trân trọng và phục vụ tốt khách hàng của bạn, vì khách hàng là người quyết định sự thành công của bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Web Hosting