Thứ Tư, 4 tháng 5, 2011

75 nguyên tắc để thành công (1)

1.          Đặt mục tiêu: bạn nên đặt mục tiêu cho mình, từ mục tiêu ngắn hạn đến mục tiêu dài hạn. Lớn nhất là mục tiêu của cuộc đời mình. Không có mục tiêu thì như con thuyền không bờ không bến, không biết đi về đâu. Ví dụ: bạn có thể đặt mục tiêu mỗi năm, mỗi 03 năm, hay 5 năm, 10 năm… và mục tiêu cho cuộc đời mình.
2.          Chia nhỏ và chinh phục: cách thức để đạt mục tiêu là chia nhỏ mục tiêu để đạt trong từng giai đoạn. Làm như vậy bạn sẽ cảm thấy mục tiêu bớt “nặng nề”, và giúp bạn kiểm soát được tiến độ tốt hơn.
3.          Viết ra sứ mệnh của bản thân mình: bạn muốn sống cuộc đời này như thế nào? Bạn muốn trở thành người như thế nào? Hãy suy nghĩ kỹ rồi viết ra, để thường xuyên đọc rồi kiểm nghiệm xem mình có đang đi đúng hướng không.
4.          Theo đuổi đến cùng: đây là một đức tính không thể thiếu của người thành công.
5.          Vươn cao hơn: học, học nữa, học mãi. Học không chỉ trong trường, mà phần lớn là học ở ngoài đời.
6.          Đừng làm phức tạp hóa vấn đề: mà hãy luôn đơn giản hóa vấn đề để cuộc sống dễ dàng hơn.
7.          Cam kết không ngừng hoàn thiện: thiếu lòng cam kết này thì khó lòng thành công lâu dài.
8.          Tiết kiệm: bạn cần phải tiết kiệm để phòng khi bất trắc.
9.          Làm cho ngày hôm nay đặc biệt: mỗi ngày đều là một ngày đặc biệt, hãy sống như thể đây là ngày cuối cùng của mình. Đừng đặt nặng quá khứ, cũng đừng trông chờ ở tương lai, mà hãy sống tốt ngày hôm nay.
10.      Ghi lại suy nghĩ của mình: bạn nên có phương tiện để ghi lại suy nghĩ của mình, vì rất nhiều lúc bất chợt bạn có ý nghĩ hay, không kịp ghi lại thì sau đó lại quên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Web Hosting