Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Trùm tài chính George Soros sắp 'về hưu'

Tỷ phú George Soros đang lên kế hoạch dần trả lại 1 tỷ USD của các nhà đầu tư bên ngoài và chỉ tập trung quản lý vốn của chính mình cũng như gia đình.



Theo đạo luật Dodd-Frank, các quỹ đầu tư hoạt động tại Mỹ buộc phải đăng ký với Ủy ban Chứng khoán,
cung cấp thông tin chi tiết và chính xác về phương thức thu lời của các hạng mục đầu tư. Nhưng đối với các quỹ đầu tư gia đình, luật mới này sẽ nhẹ tay hơn.
Đây là lý do khiến Soros phải tái cơ cấu quỹ Soros Fund Management, từng làm nên tên tuổi của ông với những thương vụ mang lại lợi nhuận hàng tỷ đôla. Sau khi trả lại 1 tỷ USD cho các nhà đầu tư, Soros Fund Management sẽ chỉ tập trung quản lý vốn cho Soros và chính gia đình.
Soros sẽ kết thúc sự nghiệp làm giám đốc quỹ đầu tư suốt 40 năm qua của mình. Tổng danh mục đầu tư ông đang quản lý hiện có giá trị 25 tỷ USD. Keith Anderson, người đã giữ chức giám đốc đầu tư của quỹ Soros kể từ năm 2008, cũng sẽ rời khỏi công ty.
Kể từ khi thành lập quỹ Quantum Fund gần 40 năm trước, Soros – người Mỹ gốc Hungary – đã làm nên những kỷ lục đáng khâm phục trong nghành công nghiệp tài chính, với lợi nhuận 20% mỗi năm. Nhưng gần đây, những biến động trên thị trường đã khiến quỹ này thiệt hại 6% chỉ trong nửa đầu năm 2011, còn trong năm ngoái lợi nhuận chỉ là 2,5%.
Kể từ khi Soros tái cơ cấu quỹ Quantum năm 2000 sau thời gian thua lỗ trầm trọng, công ty này đã hoạt động hiệu quả với tư cách là một quỹ đầu tư gia đình, với những khoản miễn thuế.
Nhưng giờ đây, những ưu đãi đó đã không còn, điều khôn ngoan là trả lại tiền cho các nhà đầu tư bên ngoài, thay vì trải qua quá trình đăng ký tốn kém và tốn thời gian, những người đã quen với lối suy nghĩ của Soros nhận định.
“Theo luật mới, chúng ta sẽ không thể quản lý tài sản cho bất kỳ ai khác nữa ngoài những khách hàng gia đình”, hai con trai của Soros, Jonathan và Robert Soros cho biết.
Sự chú trọng đặc biệt vào các hoạt động từ thiện cũng có thể là một trong những lý do cho quyết định của Soros. Năm ngoái, trong một bài phỏng vấn, Soros cho biết: “Đến nay, tôi đã cho đi một nửa tài sản của mình một cách hiệu quả và nửa còn lại tôi sẽ cho đi khi tôi chết”.


SÁCH DOANH TRÍ's Blog
(Theo Vnexpress)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best WordPress Web Hosting